Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Theo thông số thống kê hiện tại thì có khoảng 300.000m2 sàn văn phòng cho thuê mới được đưa vào cung cấp trong quý 2/2013 . việc này tạo ra một khủng hoảng lớn về giá cho thuê văn phòng tại thị trường phía tây.
Theo như  số liệu thống kê từ Savill thì tổng nguồn cung diện tích cho thuê văn phòng tại Hà Nội bây giờ vào chừng trên 1,2 triệu m2 sàn tính từ 146 dự án. Diện tích này tăng 22% so với năm trước và tăng 10% so với quý trước.
Theo như thông số quý 2/2013 của Savills thì hai cao ốc Hạng A thuộc quận Hoàn Kiếm và bốn  tòa nhà Hạng B thuộc địa phận phía Tây và khu vực nội thành tham gia vào thi trường cho thuê văn phòng và đã nâng tổng diện tích sàn cho thuê lên thêm 104.600 m2.Theo khoảng của một số công ty thì nguồn cung  văn phòng năm 2013 sẽ tăng rất lớn và ước tính vào khoảng 300.000m2 sàn.
Một số cao ốc văn phòng mới nằm trong khu vực trung tâm, hoặc sát trung khu trung tâm bắt đầu hoàn thành và đi vào sử dụng  như CornerStone khoảng 26.000m2 văn phòng hạng A, Capital Building, Coalimex,…khiến  trống ở  địa phận này cũng tăng lên.
Mặt bằng giá thuê ở  vùng phía tây đang mang đến rất nhiều các doanh nghiệp lớn chuyển đến địa phận  này. Và nguyên nhân là do là sự tập trung nhiều văn phòng cho thuê về đây nên mang đến sự cạnh tranh về giá rất cao. so với cùng kỳ năm ngoái giá thuê văn phòng ở khu vực này giảm khoảng 30%.

Ngoài ra còn một số tòa nhà cho thuê văn phòng đang sắp được hoàn thành và đưa vào khai thác tại khu vực này. Nên rất có thể khu vực này sẽ xảy ra sự khủng hoảng về nguồn cung văn phòng cho thuê. Và dẫn tới sự khủng hoảng của thị trường cho thuê văn phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.